Giấc Mơ: 3 Vị Sư
Sáng 29/6/2016
Sáng 29/6/2016
==========
Tôi thấy mình cùng vợ về nhà, nhưng nhà hôm nay cao lớn, sang trọng, đẹp lắm. Bước vào nhà, tôi thấy có ba bức hình của ba vị sư, tôi chỉ nhớ có một hình (mặc áo hở vai) ở chính giữa, (giống như nam tông hay đạo Phật Khất Sĩ) cả 3 hình đều phát ánh sáng vàng chói, bức hình chính giữa phát sáng nhất, ngay lúc đó tôi giật mình thức dậy, đã đến giờ niệm Phật rồi...
Bản thân được nương tựa Phật Pháp, được ánh sáng Phật Pháp soi rọi nên phải cố gắng tu hành ngày càng tinh tấn hơn.
==========
Mỗi chúng sanh đều có năng lượng, đều có Phật tánh. Do việc tu hành mà nguồn năng lượng sáng khác nhau.
- Đối với địa ngục, ngạ quỹ đây là nguồn năng lượng âm, tăm tối. Nên khi chúng ta đến gần sẽ có cảm giác lạnh lẽo, ớn lạnh, đầy sân hận, u mê. Có nhiều người có thể cảm nhận nguồn năng lượng này, khi đến nơi nào đó tự nhiên cảm thấy ớn lạnh, có thể nơi đó tích tụ âm khí nặng (năng lượng âm). Âm khí này có thể do các vong linh chưa siêu thoát hoặc nơi đây nhiều ngạ quỹ...
- Đối với Chư Phật, Bồ Tát hào quang chiếu ra khắp mười phương, đây là nguồn ánh sáng vàng chói. Khi nguồn ánh sáng này chiếu rọi đến chúng ta sẽ mang đến sự an lạc hạnh phúc. Hào quang của Chư Phật không thể nghĩ bàn. Đức Phật A Di Đà còn gọi là Phật Vô Lượng Quang. Tà ma rất sợ nguồn năng lượng này. Do đó chúng ta niệm Phật, cảm ứng đồng với Phật thì hào quang này che chở cho ta.
- Đối với Chư Thiên thì năng lượng là nguồn ánh sáng trắng, đây là nguồn ánh sáng dịu, ánh sáng của phước thiện. Tuy nhiên nguồn năng lượng bị giới hạn không thể so sánh với Chư Phật, Bồ Tát được.
- Đối với con người, là dạng trung gian, ánh sáng yếu. Do đó trong tử thư Tây Tạng khuyên con người ở giai đoạn cận tử nghiệp (hồn vừa mới lìa khỏi xác) thì hãy nương tựa nguồn ánh sáng lờ mờ này để có cơ hội đầu thai thành người, thoát khỏi 3 đường dữ là địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh. Đối với người Tây Tạng thì đầu thai làm người dễ tu hành hơn so với cõi Thiên đầy phước thiện, ít chịu tu hành.
Hình từ internet |
"Hào quang chư Phật rọi mười phương
Đạo pháp xem qua chớ gọi thường
Chuyên chú nghĩ suy từ nét dấu
Cố công gìn giữ tánh thuần lương"
--------- Đức Huỳnh Giáo Chủ PGHH
Kinh Vô Lượng Thọ
(Phẩm mười hai: Ánh Sáng Chiếu Khắp)
(Phẩm mười hai: Ánh Sáng Chiếu Khắp)
"Phật bảo A Nan: Oai thần và quang minh Phật A Di Đà tối tôn đệ nhất, quang minh của Chư Phật khác chẳng sánh kịp. Quang minh ấy chiếu khắp hằng sa cõi Phật ở phương Đông, Tây, Nam, Bắc, trên dưới và bốn phương phụ cũng lại như vậy. Hào quang trên đảnh chiếu xa một hai ba bốn do tuần, hoặc trăm ngàn vạn ức do tuần. Hào quang các Đức Phật khác hoặc chiếu đến một hai cõi Phật, hoặc trăm ngàn cõi Phật, chỉ có hào quang Đức Phật A Di Đà chiếu khắp vô lượng vô số vô biên cõi Phật. Hào quang chư Phật chiếu ra có xa có gần vì bổn nguyện công đức đời trước cầu đạo có lớn nhỏ không đồng, nên khi thành Phật tự có hạn lượng.
Quang minh Đức Phật A Di Đà sáng chói gấp bội trăm ngàn vạn lần ánh sáng nhựt nguyệt, tôn quý trong các ánh sáng, nên Phật Vô Lượng Thọ cũng hiệu là Phật Vô Lượng Quang, Phật Vô Biên Quang, Phật Vô Ngại Quang, Phật Vô Đẳng Quang, Phật Trí Huệ Quang, Phật Thường Chiếu Quang, Phật Thanh Tịnh Quang, Phật Hoan Hỷ Quang, Phật Giải Thoát Quang, Phật An Ổn Quang, Phật Siêu Nhựt Nguyệt Quang, Phật Bất Tư Nghì Quang.
Quang minh ấy chiếu khắp mười phương thế giới, chúng sanh nào gặp được quang minh ấy thì cấu uế tiêu diệt, điều lành phát sanh, thân ý hòa dịu. Nếu ở tam đồ chịu khổ cùng cực thấy được quang minh này liền được dừng khổ , mạng chung được giải thoát. Chúng sanh nào nghe được oai thần công đức quang minh này ngày đêm khen nói chí tâm không nghỉ, tùy theo ý nguyện được sanh về Cực Lạc".
Khi ta thành tâm niệm Phật thì hào quang của Đức Phật sẽ soi rọi đến ta, giúp tâm ta an lạc, thoát khỏi tà niệm, nếu có nguyện vãng sanh Tây Phương Cực Lạc thì sẽ được như ý nguyện.
Nam Mô A Di Đà Phật